Một ngày làm việc tốt là một ngày bạn có 8 tiếng làm việc thật hiệu quả. Để công việc được hiệu quả thì vấn đề về không gian và nội thất văn phòng của chúng ta phải phù hợp và tiện nghi. Điều đó giúp tăng hiệu suất công việc, giúp phát triển con người cũng như phát triển công ty. Ngoài ra, bố trí văn phòng (layout văn phòng) đẹp cũng sẽ thể hiện được phong cách và sự chuyên nghiệp của công ty. Điều đó giúp khách hàng và đối tác có ấn tượng tốt về mình.
1. Layout văn phòng là gì?
Từ layout được sử dụng trong nhiều lĩnh vực thiết kế. Layout có nghĩa cách sắp xếp, cách bố trí, trình bày các đồ dùng, bộ phận nằm trong sơ đồ hay bản thiết kế đó. Bao gồm cả việc chia tỷ lệ, lựa chọn khoảng cách hay vị trí cho các trang thiết bị.
Hay nói một cách khác, đây là bản bố trí không gian văn phòng làm việc, chính là khởi nguồn cho mọi công việc tiếp theo. Bạn sẽ làm việc với nhà cung cấp dịch vụ thiết kế layout để có một bản bố trí mặt bằng hoàn hảo, đảm bảo đúng công năng theo đặc tính công việc của văn phòng bạn.
2. Tại sao cần phải thiết kế Layout văn phòng
Thiết kế, bố trí không gian văn phòng bình thường vốn đã cần thiết và quan trọng. Điều này lại đặc biệt quan trọng đối với việc xây dựng văn phòng trong nhà xưởng. Layout sẽ thể hiện sự ngăn nắp trong tư duy và phần nào đánh giá năng lực làm việc của công ty đó.
Không gian văn phòng làm việc là yếu tố vô cùng quan trọng trong sự phát triển của công ty. Chính vì vậy việc các chủ công ty luôn đặc biệt quan tâm đến việc thiết kế layout văn phòng.
Thứ nhất, cần thiết kế layout văn phòng là vì văn phòng cần được bố trí, sắp xếp một cách hợp lý. Phải thuận tiện cho quá trình làm việc cũng như hỗ trợ cho công việc. Cần được thiết kế với tính thẩm mỹ cao. Điều này khơi nguồn cảm hứng, sự sáng tạo, tiếp thêm năng lượng cho mọi người.
Thứ hai, cùng với sự bố trí, sắp xếp một cách hợp lý, thì cần thiết kế layout văn phòng để đảm bảo được sự riêng tư giữa các phòng ban hay các khối khi cần thiết. Thiết kế phải tạo được điểm nhấn, liên kết thành một khối thống nhất.
3. Quy trình làm việc của Sumitech
Sumitech (SMI) lấy phương châm đặt sự hài lòng của khách lên hàng đầu. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được nhận sự chăm sóc từ đội ngũ kỹ sư với hơn 12 năm kinh nghiệm trong nghề. Luôn tận tình thực hiện thiết kế layout theo mong muốn của bạn.
Trong lĩnh vực tư vấn và thiết kế, chúng tôi tự hào với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm và nhiệt huyết. Trong phương án thi công của chúng tôi luôn đi kèm với phối cảnh 3D để khách hàng hình dung trực quan nhất. Đây là điểm mạnh mà không phải đơn vị nào cũng đáp ứng được.
Quy trình làm việc của Sumitech
Bước 1: Tiếp nhận thông tin yêu cầu từ khách hàng
Chúng tôi sẽ tư vấn, lên ý tưởng thiết kế cho khách hàng.
Bước 2: Khảo sát hiện trạng và mặt bằng để bảo đảm chính xác cho thiết kế
Sau khi có được yêu cầu đặt ra từ phía khách hàng, đội ngũ kỹ sư của chúng tôi sẽ trực tiếp đi khảo sát mặt bằng thực tế. Đồng thời trao đổi các vấn đề kỹ thuật để khách hàng nắm được phương án sẽ thực hiện.
Bước 3: Dựng 3D Layout văn phòng
Sau khi khảo sát, chúng tôi sẽ lên dựng phối cảnh 3D để khách hàng duyệt ý tưởng.
Bước 4: Báo giá chi tiết và biện pháp thi công cụ thể
Khi khách hàng đã chọn được ý tưởng layout phù hợp. Sumitech tiến hành báo giá chi tiết và đưa biện pháp thi công cụ thể.
Bước 5: Ký kết hợp đồng
Sau khi thống nhất, 2 bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng. Sau đó, chúng tôi sẽ tiến hành thi công và hoàn thiện theo hợp đồng đã ký kết.
Qua bài viết trên, mong rằng bạn đã có thêm thông tin về vai trò của layout văn phòng. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khia bạn có nhu cầu. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 096 431 28 94 để được phục vụ và chăm sóc tận tình.